Hướng dẫn chơi Karakuri

Hướng dẫn chơi Karakuri

Trong các quái thú Machine, Karakuri là một tộc bài vừa đem lại sức công cao, vừa có phòng thủ nhờ vào khả năng tự chuyển đổi tư thế của lá bài. Không chỉ vậy, bộ bài này còn có khả năng quấy nhiễu đối thủ khi có thể chuyển tư thế của quái thú đối phương. Vậy để chơi tốt bộ bài này bạn cần phải sở hữu những lá bài nào?

Những phần được đề cập trong bài hướng dẫn này:




Tổng quan

Karakuri là một bộ bài Synchro cực kỳ nhanh với một thợ máy tập trung vào việc thay đổi vị trí của quái vật. Karakuri Anatomy giúp kéo qua bộ bài của bạn và được hỗ trợ bởi Karakuri Cash Cache và con quái vật trùm, Karakuri Shogun mdl 00 "Burei". Quái vật hỗ trợ chính là Karakuri Komachi mdl 224 "Ninishi", một Tuner cho phép triệu hồi lần thứ hai; Karakuri Merchant mdl 177 "Inashichi", search bất kì lá Karakuri nào. Do tốc độ mà Karakuri rút qua bộ bài, các tech cards như Offering to the Doomed hỗ trợ khả năng OTK của bộ bài và thường được sử dụng nhiều.



Ưu và nhược

Karakuri rất mạnh trong khoản khai thác tài nguyên, gây nhiễu và OTK đối phương, tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất lại nằm ở hiệu ứng của mọi lá quái thú Karakuri: chúng sẽ bắt buộc phải tấn công nếu có thể. Điều đó nghĩa là bạn sẽ có khả năng bại trận rất cao nếu để đối phương đi trước và quấy nhiễu phá hỏng combo triệu hồi những quái thú Synchro không bị bắt buộc tấn công. Khi đó, kể cả khi sức ATK yếu hơn các quái thú Karakuri buộc phải tấn công để hết lượt. Vậy nên, khi chơi bộ bài này, điều lưu ý là phải dọn dẹp sạch sẽ những lá bài backrow của đối phương có khả năng phá hỏng combo của bạn



Skill





Core Cards

Một bộ bài Karakuri để leo rank thì cần phải có những lá bài sau:

Karakuri Merchant mdl 177 "Inashichi" (x1)

Well, vậy tại sao lá bài này lại bị limited? Đó là nhờ khả năng khi được triệu hồi bình thường giúp người chơi có thể search một lá Karakuri từ bộ bài lên tay, bất kể là ma pháp, bẫy hay quái thú, khi có lá bài này trên tay, bạn có thể lấy lên Karakuri Bonze mdl 9763 "Kunamzan" để thực hiên combo triệu hồi Synchro ngay ra lá boss Karakuri Shogun mdl 00 "Burei", hoặc trong trường hợp khác có thể lấy lá Karakuri Gold Dust tăng ATK hay Karakuri Cash Inn vô hiệu hóa hiệu ứng của quái thú đối phương.

Karakuri Bonze mdl 9763 "Kunamzan" (x2-3)

Với khả năng gọi ra sân vô cùng dễ dàng, quái thú này thường được sử dụng để làm nguyên liệu với một quái thú Karakuri khác 2 hoặc 3 sao triệu hồi Synchro, tạo ra áp lực cho đối phương ngay từ turn đầu. Ví dụ như triệu hồi thường Inashichi trước và sử dụng hiệu ứng của nó để lấy Kunamzan lên tay. Sau đó triệu hồi đặc biệt Kunamzan để làm triệu hồi Burei. Nếu bạn đã có sẵn quái thú này trên tay, bạn có thể triệu hồi thường Sazank sau đó triệu hồi đặc biệt Kunamzan để tạo ra Bureido. Thay đổi tư thế chiến đấu thực sự không cần điều kiện, vì vậy bạn về cơ bản có thể triệu hồi đặc biệt Kunamzan dễ dàng, ngược lại việc thay đổi vị trí chiến đấu của quái vật Karakuri của bạn thực sự hữu ích để kích hoạt Anatomy.

Karakuri Komachi mdl 224 "Ninishi" (x2)

  • Ninishi là một quái thú Tuner 3 sao, một lần mỗi lượt, cho phép bạn triệu hồi thường một quái vật “Karakuri” thêm một lần nữa. Vì là một Tuner, hiệu ứng của lá bài này hỗ trợ trong việc gọi ra quái thú khác trên sân rất tốt cho việc triệu hồi Synchro.
Triệu hồi Bình thường Ninishi và tăng Cấp độ của nó lên 2 bằng cách sử dụng skill Level Augmentation cho xem lá Inashichi trong tay của bạn. Triệu hồi thường Inashichi để sử dụng hiệu ứng search của nó. Triệu hồi Synchro Burei bằng Ninishi Inashichi đã tăng cấp của bạn.
Nếu bạn muốn thay đổi vị trí chiến đấu của quái vật, hãy triệu hồi đặc biệt Nishipachi với hiệu ứng của Burei; Nếu bạn không muốn thay đổi vị trí chiến đấu của đối thủ, hãy triệu hồi đặc biệt Nisamu góp thêm một phần damage.
Nếu bạn không có Karakuri Merchant mdl 177 “Inashichi” trong tay, bạn có thể sử dụng Karakuri Cash Cache để lấy nó lên tay. Ngoài ra, bạn vẫn có thể triệu hồi Burei bằng Ninishi và kết hợp với bất kỳ Karakuri cấp 4 nào.

Karakuri Ninja mdl 339 "Sazank" (x2-3)

Hiệu ứng loại bỏ là một bổ sung đáng hoan nghênh cho bộ bài. Cách tối ưu nhất bạn thường kích hoạt nó là bằng cách úp Sazank xuống sân và lật ngược nó lên với hiệu ứng của Burei. Bạn cũng có thể úp Sazank và đợi đối thủ tấn công vào đó. Đây là một cách tối ưu để hạ gục những lá quái thú chủ lực của đối phương, phần nào gây ra được những sự bất lợi nhất định cho đối thủ.
Là một quái vật cấp 3, bạn có thể ghép Sazank với Kunamzan được triệu hồi đặc biệt để tạo thành Bureido.

Karakuri Cash Cache (x2-3)

Inashichi Cash Cache là những lá bài tuyệt vời để thực hiện một combo hoàn hảo.Những lá bài này sẽ lấy lên tay bất kỳ quái vật Karakuri nào mà bạn cần để thực hiện các combo của mình, với Inashichi cũng có thể lấy Spell/Trap Karakuri. Cash Cache nên ưu tiên tìm kiếm Ninishi là Tuner duy nhất của bạn. Nếu bạn đã có Ninishi trong tay, hãy ưu tiên Inashichi không phải Tuner của bạn để thực hiện combo được đề cập trong phần trước; còn nếu đã có Sazank hoặc Inashichi thì nên ưu tiên bốc Kunamzan lên tay.

Karakuri Muso mdl 818 "Haipa" (x2-3)

Nếu chưa thể triệu hồi Burei hay Bureido ngay, bạn vẫn có thể sử dụng Haipa như một phương pháp thứ hai ngoài làm nguyên liệu Synchro. Với chỉ số ATK cao 2100, Haipa sẽ tiêu diệt được những lá quái thú dễ dàng khi kết hợp với Karakuri Gold Dust hoặc Runaway Karakuri. Chưa hết, nếu tấn công, vào cuối lượt quái thú này sẽ chuyển tư thế chiến đấu, bạn có thể tận dụng điều này để kích hoạt Karakuri Anatomy hay Karakuri Trick House.

Karakuri Gold Dust và Runaway Karakuri (x2-3)

Để đem lại khả năng chiến đấu cao thì Runaway Karakuri và Karakuri Gold Dust là vô cùng cần thiết. Đặc biệt là Karakuri Gold Dust đem đến khả năng phối hợp lớn khi bạn tận dụng những quái thú đã hết lượt tấn công để tối ưu hóa lượng sát thương lên đối phương. Ngoài ra, là những lá bài Quick-Play Spell thì 2 lá bài này còn có thể phản công lại đối thủ khi bạn kích hoạt chúng tăng ATK của quái thú Karakuri ngay lượt tấn công của đối thủ.

Karakuri Cash Inn và Karakuri Trick House (x2-3)

  • Đem lại khả năng quấy nhiễu vô cùng tuyệt vời cho bộ bài Karakuri. 
Cash Inn là một cách tuyệt vời để vô hiệu hóa những lá bài có khả năng search như Blackwing - Simoon the Poison WindAleister the Invoker. Điều này sẽ không loại bỏ được quái vật của đối thủ, nhưng khả năng phủ nhận vô điều kiện sẽ đủ để cản trở đối thủ của bạn xây dựng combo lý tưởng của họ. Hiệu ứng dưới nghĩa địa của Cash Inn có thể được sử dụng để thay đổi vị trí chiến đấu của quái vật đối thủ, cho phép bạn phản công những quái vật mạnh mẽ của đối thủ.
Trick House thì ngược lại, tuy không thể phủ nhận được hiệu ứng, nhưng lại có thể phá hủy những lá bài, phá vỡ đi những combo của đối thủ hoặc quái thú chủ lực của đối phương.

Karakuri Anatomy (x1-2)

  • Karakuri Anatomy là một đại diện tuyệt vời của lối chơi Karakuri, cụ thể là thay đổi vị trí trận chiến và tăng tài nguyên. Rất dễ dàng nhận được 2 điểm trên lá bài này vì tất cả quái vật Karakuri của bạn đều có hiệu ứng bẩm sinh làm thay đổi vị trí chiến đấu của chúng. Cash Cache là một lá tìm kiếm tốt cũng giúp hỗ trợ Anatomy để làm mỏng bộ bài hiệu quả.

Đây là một ví dụ về một kết hợp đầy đủ mà bạn có thể thực hiện, mang lại cho bạn tổng cộng 3 lượt tìm kiếm và 2 lượt rút!

  1. Triệu hồi bình thường Inashichi và kích hoạt hiệu ứng tìm kiếm của quái thú. Kích hoạt Karakuri Anatomy.
  2. Triệu hồi Đặc biệt Kunamzan và thay đổi vị trí chiến đấu của Inashichi.
  3. Kích hoạt Cash Cache để tìm kiếm và thay đổi vị trí chiến đấu của Inashichi.
  4. Kích hoạt Anatomy để rút 2 thẻ.
Triệu hồi Synchro Burei và sử dụng hiệu ứng tìm kiếm của lá bài.
Sự kết hợp này liên quan đến rất nhiều lá bài nhưng thực sự khá nhất quán và phối hợp tốt.

Karakuri Shogun mdl 00 "Burei" (x1-2)

Burei là quái vật Synchro bạn muốn thực hiện khi đi trước. Bạn chủ yếu muốn anh ta Triệu hồi Đặc biệt Nisamu từ bộ bài của bạn để tăng sự hiện diện trên chiến trường. Khi Nisamu của bạn bị tiêu diệt trong trận chiến, bạn có thể duy trì sự hiện diện tại hiện trường bằng cách Triệu hồi Đặc biệt một Nisamu khác hoặc Ninishi Triệu hồi Đặc biệt để thực hiện Synchro trong lượt tiếp theo của bạn.

Hiệu ứng thay đổi vị trí chiến đấu có thể được sử dụng trên quái vật của đối thủ để làm lộ chỉ số yếu hơn của chúng. Tốt khi chống lại quái vật có ATK cao nhưng DEF thấp như Shiranuis, hoặc quái vật có DEF cao nhưng ATK thấp như Superheavy Samurai. Bạn cũng có thể sử dụng hiệu ứng này trên những con quái vật của mình đã bị dính Floodgate Trap Hole.

Karakuri Steel Shogun mdl 00X "Bureido" (x1-2)

Bureido là một công cụ tạo nguồn tài nguyên tuyệt vời. Karakuri được biết đến với việc thay đổi vị trí chiến đấu nên hiệu ứng rút rất dễ kích hoạt. Khi Triệu hồi Đồng bộ Bureido, bạn có thể Triệu hồi Đặc biệt Nishipachi ở vị trí tấn công. Nhắm mục tiêu Nishipachi bằng hiệu ứng của chính anh ta và điều này cũng sẽ kích hoạt hiệu ứng hút của Bureido, bổ sung lượng tài nguyên của bạn sau khi triệu hồi một quái vật Synchro. 

Cash Cache cũng là một cách tốt để kích hoạt hiệu ứng rút của Bureido, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn điều khiển một quái vật Karakuri khác hoặc đặt Bureido ở vị trí phòng thủ trước. Vị trí tấn công Quái vật Karakuri được tự động thay đổi sang vị trí phòng thủ khi bị tấn công, cho phép bạn sử dụng hiệu ứng rút một lần mỗi lượt trên lượt của đối thủ.



Tech Cards



Samurai Destroyer (x1)

Triệu hồi Samurai Destroyer như một lựa chọn tấn công. Quái thú này ngăn đối thủ của bạn kích hoạt các hiệu ứng khi chiến đấu, ngăn chặn các bẫy chiến đấu và phá vỡ như Sphere Kuriboh Kiteroid, cho phép tất cả các cuộc tấn công của Samurai Destroyer đi qua.

Giả sử lá này không bị thay đổi vị trí phòng thủ, đối thủ của bạn rất có thể sẽ thoát khỏi Samurai Destroyer với các hiệu ứng loại bỏ trước khi bước vào chiến đấu. Đây là nơi hiệu ứng nổi của anh ta trở nên hữu ích để trôi vào bất kỳ Machine nào trong nghĩa địa của bạn, bao gồm cả quái vật Synchro và bản thân Samurai Destroyer. Hiệu ứng này có thể được kích hoạt bởi bất kỳ hình thức loại bỏ nào, khiến nó không thể tránh khỏi.

Các quái vật chiến đấu với Samurai Destroyer sẽ bị vô hiệu hóa tác dụng của chúng. Điều này làm cho Samurai Destroyer trở thành một cách tốt để loại bỏ quái vật mà không kích hoạt hiệu ứng nổi của chúng. Bạn cũng có thể tấn công vào quái vật và bỏ qua việc tăng ATK của chúng.

Brionac Dragon of the Ice Barrier (x1-2)

Với khả năng đưa bài đối thủ lên tay, Brionac hoàn toàn là một đối thủ đáng gờm và gây nhiều khó chịu cho đối thủ. Quái thú này hoàn toàn có khả năng OTK nếu dàn backrow của đối phương không được chắc chắn. Giả sử như Burei Bureido của bạn đều bị tiêu diệt và không thể lấy lại được thì Brionac là lựa chọn hàng đầu, sau đó mới nên nghĩ đến Samurai Destroyer

Righty Driver và Lefty Driver (x1)

Bạn chỉ thực sự cần một lá Lefty Driver Righty Driver có thể triệu hồi đặc biệt nó từ bất cứ đâu. Điều chỉnh cấp độ của Lefty Driver nhờ skill mang lại cho bạn rất nhiều sự linh hoạt về những gì bạn có thể thực hiện, thường là với Righty Driver, Lefty Driver, cộng với một con quái vật nữa.




Đơn vị đồng hành:

- Yu-Gi-Oh! Guidance Vietnam


Deck được sử dụng gần đây trong DUEL LINKS





Top