Hướng dẫn chơi Rescue-ACE: Những hỗ trợ mới của deck

Hướng dẫn chơi Rescue-ACE: Những hỗ trợ mới của deck

Sự ra mắt của 2 hỗ trợ mới dành cho Rescue-ACE là Rescue-ACE PreventerEMERGENCY! liệu có thể giúp cho deck khá hơn không? Liệu deck có nhiều thay đổi hay vẫn giữ lối chơi cũ, hãy cùng xem những lá bài này làm được gì nhé.

Những phần được đề cập trong bài hướng dẫn này:




Các hỗ trợ mới của deck

Trong box Duelist Nexus (DUNE) vừa ra mắt tại OCG, Rescue-ACE vừa được nhận thêm 2 hỗ trợ mới với hiệu ứng tạm dịch như sau:

Rescue-ACE Preventer (Quái thú Machine level 8)

Cả 3 hiệu ứng là hard once per turn (bạn chỉ có thể sử dụng hiệu ứng này 1 lần/lượt áp dụng lên các lá bài cùng tên khác), bạn có thể dùng mỗi hiệu ứng sau đây:

  • Triệu hồi đặc biệt quái thú này từ tay bằng cách loại bỏ 1 lá bài Rescue-ACE từ mộ (cost). (Hiệu ứng từ tay)
  • Nếu bạn có quái thú Rescue-ACE khác ở trên sân, bạn có thể úp mặt 1 quái thú có hiệu ứng của đối phương điều khiển (target), đây là một quick effect. (Hiệu ứng trên sân)
  • Nếu lá bài này được gửi xuống mộ, bạn có thể triệu hồi đặc biệt lại 1 quái thú Rescue-ACE của bạn đang bị loại bỏ (target), trừ level 8. (Hiệu ứng dưới mộ)

 

Preventer là 1 quái thú machine mới của Rescue-ACE mà theo mình đánh giá là ổn.

Đầu tiên thì đây là một big boss như Turbulence có thể được chủ động triệu hồi lên trong lượt của bạn bằng chính hiệu ứng của Preventer và cost rẻ gấp đôi khi so với Turbulence.

Dù không có khả năng có thể trigger để triệu hồi lên được trong lượt của đối phương như Fire AttackerFire Engine, Preventer lại là 1 Book of Moon chủ động mà không phải trông chờ vào bất kỳ hành động nào của đối phương như là 2 quái thú trên.

Vẫn còn nhiều cách khác nhau để bạn có thể lôi ra được lá bài này trong lượt của đối phương trong Rescue-ACE nên bạn không cần quá lo ngại về vấn đề này.

Còn với hiệu ứng có thể trigger của Preventer khi được gửi xuống mộ, hiệu ứng này là một cách tạo follow up cho bạn khi Preventer bị đối phương xử lý hoặc bạn có thể chủ động đưa quái thú này xuống mộ để phục vụ cho combo của chính bạn.

Việc Preventer có thể giúp bạn triệu hồi lại gần như tất cả các quái thú Rescue-ACE, trừ level 8 (hiện tại chỉ có Preventer), mở ra cho deck có thể ứng phó được với nhiều tình huống khác nhau. Tuy nhiên, để có quái thú Rescue-ACE bị loại bỏ, ngoài TurbulencePreventer có thể chủ động làm việc này ra, bạn chỉ có thể loại bỏ chúng bằng staple hoặc trông chờ vào đối phương của bạn.

Đánh giá chung thì đây là 1 quái thú Rescue-ACE mà cả 3 hiệu ứng đều có thể được chủ động kích hoạt bởi chính người chơi, một điều mà ít có quái thú Rescue-ACE nào làm được. 

EMERGENCY! (Một quick-play spell mới)

Lá bài này vẫn luôn được tính là 1 lá bài Rescue-ACE.

  • Mỗi hiệu ứng sau của EMERGENCY! có thể được kích hoạt 1 lần/lượt (hard once per turn):
  • Triệu hồi đặc biệt từ deck 1 quái thú Rescue-ACE ở thế thủ, sau đó hiến tế 1 quái thú Rescue-ACE trên tay hoặc trên sân của bạn.

Trong Main Phase của bạn, bạn có thể loại bỏ lá bài này (cost) để úp 1 lá bài bẫy Rescue-ACE lại từ mộ lên sân (target).


Điều đầu tiên nhất mà mình thấy ở lá bài này chính là EMERGENCY! không hề có hiệu ứng nào phụ thuộc vào Hydrant, một tín hiệu tốt.

Đây là 1 lá bài 2 đổi 1, sự trao đổi 1 EMERGENCY! cùng với 1 quái thú Rescue-ACE khác để lấy 1 quái thú Rescue-ACE bất kỳ mà bạn muốn từ deck là hoàn toàn xứng đáng phải không nhỉ.

Lá bài này là một quick-play spell nên có thể chain vào hiệu ứng của đối phương để triệu hồi ra Fire Attacker hay Fire Engine để các quái thú này có thể được trigger hiệu ứng trong chain kế tiếp.

EMERGENCY! còn có thể giúp cho các hiệu ứng trigger của các quái thú Rescue-ACE né được Infinite Impermanence hay Effect Veiler vì EMERGENCY! có thể hiến tế quái thú đang là target của 2 hand trap này. Tuy nhiên thì Hydrant vẫn là điểm yếu trong combo bởi vì các hand trap này có thể kích hoạt và vô hiệu hóa Hydrant trước khi quái thú này kích hoạt hiệu ứng, kể cả EMERGENCY! cũng không thể làm gì được.

Ngoài ra thì đây còn là 1 Foolish Burial vì bạn cũng có thể hiến tế chính quái thú mà bạn vừa triệu hồi lên nhờ vào EMERGENCY!, tuy nhiên thì những hiệu ứng khi được triệu hồi của chúng như của Air Lifter hay Monitor sẽ không thể được kích hoạt.

Khi ở dưới mộ thì EMERGENCY! là một phiên bản khác của REINFORCE!. REINFORCE! (bẫy) giúp bạn tái chế lại phép. Còn EMERGENCY! (phép) thì giúp bạn tái chế lại bẫy. Điểm khác là EMERGENCY! chỉ có thể được sử dụng hiệu ứng tái ché này trong Main Phase của chính bạn, nhưng REINFORCE! thì có thể sử dụng được trong lượt đối phương và lá bài úp đó có thể được sử dụng ngay nếu có Hydrant.

Không có quá nhiều điều để nói về lá bài này, luôn chơi số lượng tối đa là 3 để duy trì tính ổn định cho deck của bạn.

Các lá bài quan trọng trong combo

Tại B8 của combo, đúng là Preventer của bạn được gửi xuống mộ và đáp ứng đủ điều kiện để kích hoạt hiệu ứng, tuy nhiên theo combo ở trên, bạn chỉ có target duy nhất là Air Lifter. Vì Air Lifter đã sử dụng hiệu ứng trong lượt này, cho nên việc triệu hồi lại quái thú này thêm 1 lần nữa là thừa. Thêm vào đó, Air Lifter cần phải ở banish pile để cho hiệu ứng của Preventer trong các lượt tiếp theo.

Tất nhiên là trong thực tế nếu bạn có quái thú Rescue-ACE khác đang bị loại bỏ ngoài Air Lifter ra, bạn hoàn toàn có thể kích hoạt hiệu ứng dưới mộ của Preventer để triệu hồi lại quái thú đó.

 

Đánh giá riêng về Air Lifter thì đây là một quái thú với khả năng tương tác với đối phương kém nhất trong các quái thú Warrior của Rescue-ACE nhưng lại là quái thú quan trọng và xuất hiện trong hầu hết các combo của deck.



Combo 1

(Combo 1 lá bài)

Các lá bài cần cho combo

  • Air Lifter
  • EMERGENCY!
  • Hydrant
  • Turbulence
  • ALERT!
  • Preventer
  • 3 phép/bẫy Rescue-ACE khác (RESCUE!, REINFORCE!, CONTAIN! hoặc EXTINGUISH!)
  • 1 quái thú generic link 2 (gợi ý: I:P Masquerena, Hiita the Fire Charmer, Ablaze, Salamangreat Sunlight Wolf)

Thực hiện combo:

B1: Triệu hồi thường Air Lifter, kích hoạt hiệu ứng trigger để lấy EMERGENCY!

từ deck lên tay.

B2: Kích hoạt EMERGENCY!, triệu hồi Hydrant từ deck (bắt buộc thế thủ), sau đó hiến tế Air Lifter.

B3: Kích hoạt hiệu ứng của Hydrant, lấy Turbulence từ deck lên tay.

Thực hiện combo

B4: Kích hoạt hiệu ứng trên tay của Turbulence, triệu hồi đặc biệt quái thú này lên sân, loại bỏ Air Lifter EMERGENCY! là cost.

B5: Kích hoạt hiệu ứng trên sân của Turbulence, úp ALERT!, RESCUE!, REINFORCE!, CONTAIN! từ deck lên sân.

Thực hiện combo

B6: Nhờ vào sự có mặt của Hydrant ở trên sân, bạn có thể kích hoạt ALERT! ngay trong lượt này và bạn có thể lấy được 1 quái thú Rescue-ACE từ deck thay vì từ mộ. Kích hoạt ALERT! để lấy Preventer từ deck lên tay.

B7: Triệu hồi đặc biệt Preventer từ tay bằng chính hiệu ứng của quái thú đó, loại bỏ ALERT! từ mộ là cost.

B8: Triệu hồi I:P Masquerena sử dụng TurbulencePreventer làm nguyên liệu.

Kết thúc combo.

Bạn sẽ có một thế trận sau:

  • 3 lá bài phép/bẫy Rescue-ACE đã sẵn sàng để lật lên trong lượt của đối phương.
  • 1 I:P Masquerena có thể triệu hồi link ra 1 quái thú từ extra deck.
  • 4 lá bài khác ở trên tay (combo 1 lá bài với khởi đầu là 5 lá bài).

Các bước, thứ tự kích hoạt hiệu ứng hợp lý và tối ưu cho board hiện tại của bạn:

B1: Kích hoạt RESCUE! để triệu hồi lại Preventer từ mộ của bạn (target).

B2: Sử dụng hiệu ứng của Preventer để úp mặt 1 quái thú của đối phương, do trên sân bạn có 1 quái thú Rescue-ACE khác là Hydrant. (+1 disruption)

B3: Kích hoạt hiệu ứng của I:P Masquerena, sử dụng quái thú này cùng với Preventer làm nguyên liệu triệu hồi link 3 ra Knightmare Unicorn.

Bạn nên sử dụng quái thú Preventer làm nguyên liệu thay vì là Hydrant bởi vì khi Hydrant ở trên sân, các phép/bẫy Rescue-ACE còn lại của bạn có thể phát huy được hết công dụng. Thêm vào đó bạn còn có thể tận dụng được hiệu ứng dưới mộ của Preventer trong lượt này.

B4: Do cả PreventerKnightmare Unicorn đều đáp ứng được yêu cầu kích hoạt hiệu ứng cùng một lúc nên bạn có thể xếp chain hiệu ứng của 2 quái thú này theo ý của bạn:

Kích hoạt hiệu ứng của Knightmare Unicorn (hiệu ứng trigger khi được triệu hồi link) để trả 1 lá bài trên sân lại về deck, bạn cần phải bỏ 1 lá bài trên tay làm cost. (+1 disruption)

Kích hoạt hiệu ứng trigger dưới mộ của Preventer (khi lá bài này được gửi xuống mộ), triệu hồi lại Air Lifter đang bị loại bỏ lên sân (target).

B5: Khi Air Lifter được triệu hồi, quái thú này có thể kích hoạt hiệu ứng để lấy lá bài phép Rescue-ACE (EMERGENCY!, ALERT!, RESCUE!, Rescue-ACE HQ) từ deck lên tay. (+1 follow up)

B6: Air Lifter có thể kích hoạt quick effect trên sân chain trực tiếp vào hiệu ứng của quái thú đối phương để triệu hồi 1 quái thú Rescue-ACE khác từ trên tay. (+1 disruption)

Nếu làm theo các bước theo trình tự trên, bạn sẽ có thể tạo thêm được hơn 2 lần làm gián đoạn trong lượt của đối phương bên cạnh các lá bài đã được úp nhờ vào Turbulence trong lượt vừa rồi, thêm vào đó lá 1 lá bài phép có thể giúp cho bạn lấy lại được lợi thế trong lượt đi tiếp theo.

Tất cả các lá bài Rescue-ACE đều có giá trị riêng của chúng

Các lá bài mà bạn nên úp bằng hiệu ứng của Turbulence ở combo trên bao gồm ALERT! (bắt buộc), RESCUE! (bắt buộc), EMERGENCY! (bắt buộc), REINFORCE! (nên úp bởi vì không phụ thuộc vào Hydrant).

EMERGENCY! là 1 quick-play spell và không phụ thuộc vào Hydrant, không có lý do gì để bỏ qua lá bài này được.

ALERT! là 1 searcher của deck khi có Hydrant ở trên sân, cho nên lá bài này cần phải xuất hiện trong combo.

RESCUE! có thế kích hoạt trong lượt đối phương như là 1 Monster Reborn để tạo follow up hay disruption.

REINFORCE! có thể bảo kê cho Hydrant của bạn và phối hợp cùng với Hydrant để úp 1 phép Rescue-ACE từ mộ và sử dụng ngay trong lượt đó luôn.

Tuy nhiên trên thực tế, trong lúc combo, bạn sẽ có cách để lấy ra khỏi deck được các lá bài này mà không cần đến Turbulence, vì vậy bạn sẽ rất có thể dư thêm slot để úp thêm 1 CONTAIN! hoặc 1 EXTINGUISH! hoặc cả 2.



Combo 2

(Combo 1 lá bài)

Các lá bài cần cho combo

Salamangreat Sunlight Wolf Salamangreat Sunlight Wolf
Salamangreat Sunlight Wolf
FIRE
Salamangreat Sunlight Wolf
  • ATK:

  • 1800

  • LINK-2

Mũi tên Link:

Trên

Dưới


Hiệu ứng (VN):

2 quái thú Hiệu ứng LỬA
Nếu (các) quái thú được Triệu hồi Thường hoặc Đặc biệt đến (các) khu vực mà lá bài này chỉ đến (ngoại trừ trong Damage Step): Bạn có thể thêm 1 quái thú LỬA từ Mộ lên tay của bạn, nhưng trong phần còn lại của lượt này, bạn không thể Triệu hồi Thường / Úp hoặc Triệu hồi Đặc biệt quái thú có tên quái thú được thêm vào. Trong Main Phase của bạn, nếu bạn điều khiển lá bài này đã được Triệu hồi Link bằng cách sử dụng "Salamangreat Sunlight Wolf" làm nguyên liệu: Bạn có thể thêm 1 Lá bài phép "Salamangreat" từ Mộ lên tay của mình. Bạn chỉ có thể sử dụng mỗi hiệu ứng của "Salamangreat Sunlight Wolf" một lần trong mỗi lượt.


Hiệu ứng gốc (EN):

2 FIRE Effect Monsters If a monster(s) is Normal or Special Summoned to the zone(s) this card points to (except during the Damage Step): You can add 1 FIRE monster from your GY to your hand, but for the rest of this turn, you cannot Normal Summon/Set or Special Summon monsters with the added monster's name. During your Main Phase, if you control this card that was Link Summoned using "Salamangreat Sunlight Wolf" as material: You can add 1 "Salamangreat" Spell/Trap from your GY to your hand. You can only use each effect of "Salamangreat Sunlight Wolf" once per turn.


  • Hydrant
  • Preventer
  • Linkuriboh
  • Salamangreat Almiraj
  • Salamangreat Sunlight Wolf
  • Decode Talker Heatsoul

Thực hiện combo

Salamangreat Sunlight Wolf Salamangreat Sunlight Wolf
Salamangreat Sunlight Wolf
FIRE
Salamangreat Sunlight Wolf
  • ATK:

  • 1800

  • LINK-2

Mũi tên Link:

Trên

Dưới


Hiệu ứng (VN):

2 quái thú Hiệu ứng LỬA
Nếu (các) quái thú được Triệu hồi Thường hoặc Đặc biệt đến (các) khu vực mà lá bài này chỉ đến (ngoại trừ trong Damage Step): Bạn có thể thêm 1 quái thú LỬA từ Mộ lên tay của bạn, nhưng trong phần còn lại của lượt này, bạn không thể Triệu hồi Thường / Úp hoặc Triệu hồi Đặc biệt quái thú có tên quái thú được thêm vào. Trong Main Phase của bạn, nếu bạn điều khiển lá bài này đã được Triệu hồi Link bằng cách sử dụng "Salamangreat Sunlight Wolf" làm nguyên liệu: Bạn có thể thêm 1 Lá bài phép "Salamangreat" từ Mộ lên tay của mình. Bạn chỉ có thể sử dụng mỗi hiệu ứng của "Salamangreat Sunlight Wolf" một lần trong mỗi lượt.


Hiệu ứng gốc (EN):

2 FIRE Effect Monsters If a monster(s) is Normal or Special Summoned to the zone(s) this card points to (except during the Damage Step): You can add 1 FIRE monster from your GY to your hand, but for the rest of this turn, you cannot Normal Summon/Set or Special Summon monsters with the added monster's name. During your Main Phase, if you control this card that was Link Summoned using "Salamangreat Sunlight Wolf" as material: You can add 1 "Salamangreat" Spell/Trap from your GY to your hand. You can only use each effect of "Salamangreat Sunlight Wolf" once per turn.


B1: Triệu hồi thường Hydrant.

B2: Kích hoạt hiệu ứng trên sân của Hydrant, lấy Preventer từ deck lên tay.

B3: Triệu hồi link ra Salamangreat Almiraj bằng Hydrant.

B4: Kích hoạt hiệu ứng của Preventer, loại bỏ Hydrant từ mộ (cost) để triệu hồi quái thú này từ trên tay.

B5: Triệu hồi link Salamangreat Sunlight Wolf, sử dụng PreventerSalamangreat Almiraj làm nguyên liệu.

B6: Sau khi Salamangreat Sunlight Wolf được triệu hồi link, Preventer ở dưới mộ có thể kích hoạt hiệu ứng, triệu hồi Hydrant lại lên sân (target) vào ô được Salamangreat Sunlight Wolf chỉ vào.

B7: Kích hoạt hiệu ứng trigger của Salamangreat Sunlight Wolf (khi có quái thú triệu hồi vào ô quái thú này chỉ), lấy lại Preventer từ mộ lên tay. Lưu ý rằng từ đây cho đến hết lượt, bạn sẽ không thể triệu hồi thường/đặc biệt hoặc úp các quái thú cùng tên với quái thú được lấy lên tay bằng Sunlight Wolf.

B8: Triệu hồi Linkuriboh bằng Hydrant.

B9: Triệu hồi Decode Talker Heatsoul bằng Sunlight WolfLinkuriboh. Kích hoạt hiệu ứng của Decode Talker Heatsoul, rút 1 lá bài.

Kết thúc combo.

Bạn giờ đây có thể tận dụng được cả extra deck của mình

Salamangreat Sunlight Wolf Salamangreat Sunlight Wolf
Salamangreat Sunlight Wolf
FIRE
Salamangreat Sunlight Wolf
  • ATK:

  • 1800

  • LINK-2

Mũi tên Link:

Trên

Dưới


Hiệu ứng (VN):

2 quái thú Hiệu ứng LỬA
Nếu (các) quái thú được Triệu hồi Thường hoặc Đặc biệt đến (các) khu vực mà lá bài này chỉ đến (ngoại trừ trong Damage Step): Bạn có thể thêm 1 quái thú LỬA từ Mộ lên tay của bạn, nhưng trong phần còn lại của lượt này, bạn không thể Triệu hồi Thường / Úp hoặc Triệu hồi Đặc biệt quái thú có tên quái thú được thêm vào. Trong Main Phase của bạn, nếu bạn điều khiển lá bài này đã được Triệu hồi Link bằng cách sử dụng "Salamangreat Sunlight Wolf" làm nguyên liệu: Bạn có thể thêm 1 Lá bài phép "Salamangreat" từ Mộ lên tay của mình. Bạn chỉ có thể sử dụng mỗi hiệu ứng của "Salamangreat Sunlight Wolf" một lần trong mỗi lượt.


Hiệu ứng gốc (EN):

2 FIRE Effect Monsters If a monster(s) is Normal or Special Summoned to the zone(s) this card points to (except during the Damage Step): You can add 1 FIRE monster from your GY to your hand, but for the rest of this turn, you cannot Normal Summon/Set or Special Summon monsters with the added monster's name. During your Main Phase, if you control this card that was Link Summoned using "Salamangreat Sunlight Wolf" as material: You can add 1 "Salamangreat" Spell/Trap from your GY to your hand. You can only use each effect of "Salamangreat Sunlight Wolf" once per turn.


Đây là một combo đơn giản giúp cho Rescue-ACE cộng thêm card trên tay (từ 1 thành 3) nhờ vào Heatsoul.

Trong combo, Sunlight Wolf có vai trò hồi phục cho bạn các quái thú Rescue-ACE cần thiết, ngoài ra thì bạn cũng có thể lấy lại Ash Blossom từ mộ nhờ vào hiệu ứng này.

Dưới mộ của bạn còn có 2 quái thú khác là LinkuribohAlmiraj có thể tự hồi sinh lại từ mộ bằng chính hiệu ứng của chúng.



Deck list tham khảo

 

Deck mẫu

Main: 43 Extra: 15

2 cardSalamangreat Sunlight Wolf 2 cardSalamangreat Sunlight Wolf
Salamangreat Sunlight Wolf
FIRE
Salamangreat Sunlight Wolf
  • ATK:

  • 1800

  • LINK-2

Mũi tên Link:

Trên

Dưới


Hiệu ứng (VN):

2 quái thú Hiệu ứng LỬA
Nếu (các) quái thú được Triệu hồi Thường hoặc Đặc biệt đến (các) khu vực mà lá bài này chỉ đến (ngoại trừ trong Damage Step): Bạn có thể thêm 1 quái thú LỬA từ Mộ lên tay của bạn, nhưng trong phần còn lại của lượt này, bạn không thể Triệu hồi Thường / Úp hoặc Triệu hồi Đặc biệt quái thú có tên quái thú được thêm vào. Trong Main Phase của bạn, nếu bạn điều khiển lá bài này đã được Triệu hồi Link bằng cách sử dụng "Salamangreat Sunlight Wolf" làm nguyên liệu: Bạn có thể thêm 1 Lá bài phép "Salamangreat" từ Mộ lên tay của mình. Bạn chỉ có thể sử dụng mỗi hiệu ứng của "Salamangreat Sunlight Wolf" một lần trong mỗi lượt.


Hiệu ứng gốc (EN):

2 FIRE Effect Monsters If a monster(s) is Normal or Special Summoned to the zone(s) this card points to (except during the Damage Step): You can add 1 FIRE monster from your GY to your hand, but for the rest of this turn, you cannot Normal Summon/Set or Special Summon monsters with the added monster's name. During your Main Phase, if you control this card that was Link Summoned using "Salamangreat Sunlight Wolf" as material: You can add 1 "Salamangreat" Spell/Trap from your GY to your hand. You can only use each effect of "Salamangreat Sunlight Wolf" once per turn.


 

RESCUE! và ALERT! (Core deck)

Số lượng ALERT!RESCUE! có thay đổi giảm xuống để nhường chỗ cho EMERGENCY!. Các lá bài này có thể được úp lại từ mộ bằng REINFORCE!, cũng như HQ sẽ có thể đưa lại chúng về deck để duy trì nguồn tài nguyên cho bộ bài.

Rescue-ACE Monitor và Rescue-ACE Fire Engine (Core deck)

Monitor không còn cần thiết cho deck vì bạn không cần phải search trap nữa, hiệu ứng hồi sinh cũng tương đối bị động. Toàn bộ nhiệm vụ của Monitor sẽ được giao lại cho TurbulencePreventer.

Fire Engine giờ đây chỉ cần chơi 1 trong bộ bài để nhường slot cho Preventer.

Pot of Prosperity và Pot of Extravagance (Extra deck)

Rescue-ACE sau đợt hỗ trợ lần này đã có thể tận dụng được extra deck nhiều hơn trước, việc loại bỏ số lá bài ngẫu nhiên từ extra deck sẽ có thể ảnh hưởng tới combo của deck, do đó Pot of Prosperity sẽ thay thế vị trí cho Pot of Extravagance thực hiện nhiệm vụ đào tài nguyên. 

Ghost Belle & Haunted Mansion, Nibiru, the Primal Being và Effect Veiler (Hand trap)

Deck có thể nâng được số lượng hand trap lên kha khá, nhờ vào combo Heatsoul giúp cho bạn có cơ hội kéo thêm được bài từ deck.

Khả năng lấy lại lợi thế khi thua xí ngầu của deck cũng được nâng lên một ít

Bản thân các quái thú Rescue-ACE Warrior cũng là hand trap, với sự ra mắt của Preventer, deck có thể tạo được 1 disruption trong lượt của đối phương bằng các quái thú Rescue-ACE. Tuy nhiên đây vẫn là thể bị động của bạn vì bản chất của các quái thú này là ngồi chờ đối phương hành động.

 

Một combo nhỏ để tạo disruption trong lượt đối phương có thể giúp bạn lấy lại một chút lợi thế khi thua xí ngầu có thể được thực hiện bởi ImpulsePreventer. Tuy nhiên thì để thực hiện được điều này, bạn sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào đối thủ của bạn, nhưng mà lấy lại được một ít lợi thế vẫn đỡ hơn là chịu trận khi đến lượt sau bạn sẽ ăn kha khá disruption của đối phương phải không nào.

Đối phương sẽ giúp cho bạn bằng cách kích hoạt hiệu ứng quái thú ở trên sân 2 lần và triệu hồi đặc biệt 1 quái thú. Một điều đơn giản khi mà hầu hết các deck combo hay một số deck control hiện tại đều cần đến sự triệu hồi đặc biệt cũng như kích hoạt hiệu ứng quái thú trên sân.

 

Bài trên tay: 1 Impulse, 1 Preventer.

Thứ tự các tượng tác của đối phương cần thiết cho combo:

=> kích hoạt hiệu ứng quái thú trên sân lần 1.

=> triệu hồi đặc biệt quái thú.

=> kích hoạt hiệu ứng quái thú trên sân lần 2.

Trong lần kích hoạt hiệu ứng quái thú đầu tiên, bạn kích hoạt hiệu ứng của Impulse ở trên tay, hiến tế quái thú này (cost) để triệu hồi Fire Engine từ trong deck.

Khi đối phương triệu hồi đặc biệt 1 quái thú lên sân, Fire Engine sẽ đáp ứng điều kiện kích hoạt hiệu ứng, triệu hồi Air Lifter từ deck lên sân.

Air Lifter có thể kích hoạt hiệu ứng để lấy EMERGENCY! cho lượt tiếp theo.

Ở lần kích hoạt hiệu ứng thứ 2, bạn dụng hiệu ứng của Air Lifter ở trên sân, hiến tế quái thú này (cost) để triệu hồi Preventer từ trên tay.

Preventer đã đáp ứng đủ điều kiện để có thể úp được 1 quái thú của đối phương làm gián đoạn combo của họ.

 

Một tương tác nhỏ mà bạn có thể thực hiện được trong lượt của đối phương tạo được 1 lần sấp mặt quái thú đối phương trong lượt của họ và 1 EMERGENCY! để có thể combo được trong lượt tiếp theo.

Tuy nhiên thì khả năng có thể tạo được những lần gián đoãn như thế này trong lượt của đối phương vẫn còn rất khó khăn nếu như đối phương của bạn biết cách đối phó với Rescue-ACE.

ImpulseAir Lifter chỉ có thể kích hoạt nếu hành động gần nhất là quái thú trên sân đối phương kích hoạt hiệu ứng,vì thế nếu đối phương của bạn khéo léo xếp chuỗi chain có thể khóa được hiệu ứng của 2 quái thú này rất dễ dàng.

Các quái thú mang hiệu ứng trigger có thể kích hoạt khi được triệu hồi đặc biệt có thể lách được hiệu ứng của quái thú được triệu hồi bởi Fire Engine. Khi Impulse hay Air Lifter được triệu hồi lên sân bởi Fire Engine, các quái thú này sẽ không có cơ hội sử dụng quick effect của chúng trong tình huống này.

Combo này cũng có thể được thực hiện bởi 2 quái thú bao gồm 1 Impulse và 1 Fire Attacker hoặc Fire Engine. Với 2 lá bài này, nếu đối phương sử dụng hiệu ứng quái thú trên sân, bạn sẽ có thể có ngay được 1 lần úp mặt nhờ vào Preventer.

 

Bài trên tay: 1 Impulse, 1 Fire Attacker.

Khi đối phương kích hoạt hiệu ứng quái thú trên sân, bạn có thể hiến tế Impulse từ trên tay (cost) để triệu hồi Preventer từ trong deck lên sân.

Fire Attacker ở trên tay đã đáp ứng đủ điều kiện trigger, nếu có 1 quái thú Rescue-ACE triệu hồi thường/đặc biệt lên sân của bạn, triệu hồi đặc biệt Fire Attacker từ trên tay.

Bạn sẽ có được 1 Fire Attacker ở trên sân để lọc lại bài trên tay nếu đối phương thực hiện hành động lấy bài lên tay (trừ rút bài) và 1 Preventer sẵn sàng úp mặt 1 quái thú của đối phương.

 

Bài trên tay: 1 Impulse, 1 Fire Engine.

Cũng với các bước thực hiện như trường hợp trên, trên sân của bạn sẽ có được 1 Fire Engine và 1 Preventer. Fire Engine có thể kích hoạt hiệu ứng để triệu hồi ra Air Lifter từ deck (và lấy EMERGENCY! từ deck lên tay) nếu có quái thú triệu hồi lên sân của đối phương.

Tổ hợp ImpulseFire Engine cũng cho ra kết quả như tổ hợp của ImpulsePreventer. Tuy nhiên thì combo với các quái thú như Fire Attacker và Fire Engine rất hiếm khi xảy ra bởi vì trong quá trình xây dựng bộ bài, 2 quái thú này đã được để vào với số lượng cần thiết tối thiểu, người chơi sẽ mong chờ để nhìn thấy các Rescue-ACE mang level 4 trở xuống hơn là những quái thú này..

 

Đây là những gì mà Rescue-ACE có thể tự bản thân chúng làm khi thua xí ngầu mà không phụ thuộc vào hand trap hay các lá bài break board. Dù là một deck có thể chơi được trong lượt của đối phương khi không có bất kỳ set up nào, khả năng gây áp lực cho đối phương thực sự không đáng nói nếu như deck không giành được lượt đi trước.

Isolde, Two Tales of the Noble Knights, Infernoble Knight - Renaud và Living Fossil (Engine)

Với package Isolde, bạn có thể có được 1 Impulse sẵn sàng trong lượt của đối phương, chưa hết Isolde còn cho bạn khả năng spam quái thú trong combo.

Công thức Small World

Small World là 1 lá bài cho phép bạn có thể lấy được bất kỳ 1 quái thú nào từ deck, bạn cần phải đổi lấy 1 quái thú trên tay và 1 quái thú trong deck để lấy được quái thú mà bạn muốn.

Hiệu ứng của Small World được giải thích đơn giản như sau:

Trước tiên, bạn cần quan tâm đến những đặc điểm sau đây của 1 quái thú:

1. Attribute (Hệ).

2. Level.

3. Type.

4. ATK.

5. DEF.

Cho đối phương của bạn xem 1 quái thú trên tay (quái thú 1).

Cho đối phương của bạn xem 1 quái thú ở trong deck (quái thú 2) với đúng duy nhất 1 đặc điểm giống nhau với quái thú 1. Loại bỏ quái thú 1 úp xuống.

Lấy 1 quái thú từ deck lên tay với đúng duy nhất 1 đặc điểm giống nhau với quái thú 2 (quái thú 3). Loại bỏ quái thú 2 úp xuống.

 

Các bộ 3 Small World cho Rescue-ACE:

Dưới đây là một số ví dụ cho cách sử dụng Small World, mục đích chính là để có thể lấy lên được 2 lá bài cần thiết nhất cho combo chính là Hydrant và Air Lifter. Các lá bài là “cầu nối” nằm trong deck thường sẽ là Ash Blossom, Dogoran Kaiju, Lava Golem, là các lá bài thông dụng và sẽ có thể tận dụng được nếu rút phải lên tay.

 

(1) Ash Blossom => (2) Fire Attacker/Fire Engine/Preventer/Turbulence/Kurikara Divincarnate/Dogoran Kaiju/Lava Golem => (3) Air Lifter

Bạn sẽ cho đối phương xem Ash Blossom (1) từ trên tay. Có rất nhiều lựa chọn từ trong deck (2) để giúp cho bạn lấy được Air Lifter từ deck lên tay (3).

 

(1) Ash Blossom => (2) Air Lifter/Lava Golem/Dogoran Kaiju => (3) Hydrant

 

(1) Impulse => (2) Lava Golem/Dogoran Kaiju => (3) Hydrant/Air Lifter

Các lựa chọn khác

 



Tạm kết

Trên đây là một số thay đổi của Rescue-ACE sau đợt hỗ trợ lần này, các bạn có thêm các combo nào hay thì có thể chia sẻ cho tụi mình cùng biết với nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm.




Đơn vị đồng hành:

- Yu-Gi-Oh! Guidance Vietnam


Deck được sử dụng gần đây trong TCG





Top