Hướng dẫn cách build và chơi Labrynth

Hướng dẫn cách build và chơi Labrynth

Xin chào các bạn, cũng đã sắp tới Giáng Sinh rồi nhỉ, không khí Noel đang ngập tràn Việt Nam rồi và tại đây, YGO Việt Nam cũng thế! Chúc các bạn sẽ có một ngày lễ ấm áp cùng người thân và gia đình nhé!

Và sau đây, chúng ta sẽ lại tiếp tục với chuyên đề hỗ trợ các newbie có thể làm quen nhanh với các bộ bài trong YGO, cụ thể là tại nền tảng OCG, YGO Việt Nam xin được phép giới thiệu bài viết Hướng dẫn cách build và chơi Labrynth!

Những phần được đề cập trong bài hướng dẫn này:




Tổng quan

Nhìn chung, đây vẫn là một bộ control như những bộ bài thuộc Tier 3 trong nền meta hiện tại, và đặc điểm chính để nhận dạng là sử dụng chuyên về các Normal Trap. Deck bao gồm các quái thú Fiend thuộc main deck và có thể phối hợp được với các lá bài normal trap khác có hiệu ứng làm cho quái thú rời sân để trigger được các hiệu ứng khác của tộc bài.

Nếu bạn là fan của Eldlich hay Altergeist thì tôi nghĩ bạn cũng sẽ thích Labrynth! Sau đây sẽ là phần chính của bài viết, hãy cùng theo dõi đến cuối nhé!



Core Monster

 

Labrynth Stovie Torbie, Labrynth Chandraglier và Labrynth Cooclock (Các Minion Labrynth)

Điểm theo số sao, Cooclock (lvl 1) -> Torbie (lvl 2) -> Chandraglier (lvl 3), đều có hiệu ứng để set up dàn sân
  • Bạn sẽ muốn dùng Torbie và Chandraglier nhiều hơn vì hiệu ứng setup dàn sân cực mạnh của chúng. Ngoài việc đưa các Spell/Trap lên sân nhanh chóng với chi phí là bỏ chúng xuống mộ, chúng sẽ còn được hồi lại mỗi khi có 1 quái thú/lá bài rời sân bởi hiệu ứng Normal Trap của bạn. Việc này sẽ tạo 1 vòng tuần hoàn liên hồi trong cả trận đấu của bạn, đối thủ sẽ rất khó ngăn bạn setup dàn sân của mình. Điểm hạn chế duy nhất nằm ở việc hiệu ứng chỉ một lần một lượt và số lượng bài (đôi khi tôi ước nó sẽ nhiều nhiều nhiều hơn nữa :v)
  • Cooclock mang 1 hiệu ứng khác với 2 minion còn lại, tương tự như 1 Temple of the Kings, khiến cho các bạn dùng được các Trap trong lượt chúng được Set (miễn là có quái Labrynth). Tuy nhiên, nó sẽ không setup được dàn sân và giúp tạo combo cho bạn, thường thì nên dùng từ 1-2 lá này là oke nhen.

Ariane the Labrynth Servant và Arianna the Labrynth Servant (Người hầu cấp cao)

Cả 2 đều có hiệu ứng setup dàn sân nhưng sẽ kèm theo đó những lợi ích nhất định
  • Ariane the Pink Labrynth Servant cho phép bạn ném một Normal Trap từ tay, sân của bạn, để triệu hồi một Quái vật cấp 4 trở xuống khác từ bộ bài của bạn. Hiệu ứng giống như Summoner Monk này không cụ thể là Normal Trap nào và bạn có thể chơi nó vì những lý do khác nhau trong tương lai. Nhưng mục đích chính của nó lúc này là triệu tập các tay sai cấp thấp hơn trước đó và đưa bạn đến Arianna.
  • Khi bạn Triệu hồi Thường hoặc Đặc biệt Arianna the Labrynth Servant, nó sẽ kích hoạt giúp bạn nhận được một lá Labrynth khác từ bộ bài của bạn! Một lần nữa, điều đó giúp bạn xây dựng thiết lập cho phép bạn kiểm soát trận đấu. Bạn sẽ muốn chơi thật nhiều bản sao của Arianna và có thể chỉ cần một bản Ariane, vì Arianna hoạt động rất tốt khi chỉ có một mình. Tuy vậy, đừng đánh giá thấp Ariane; nó vẫn là một lựa chọn tốt để có, vì lá bài này đặt một body khác vào sân cho các lượt chơi Rank 4 hoặc Link-2.
Ngoài ra, cả hai cũng mang hiệu ứng phụ như việc các quái thú rời khỏi sân bởi Trap của bạn sẽ giúp bạn rút 1 lá bài, với cả 2 người hầu thì là bonus 2 lá. Chưa kể còn được thưởng thêm 2 quái Fiend!

Labrynth Archfiend (0-1x)

Có minion thì chắc chăn sẽ có boss. Chúng ta sẽ đi tới boss đầu của Deck. Labrynth Archfiend nhìn thoáng qua trông rất ngầu nhưng nó không thật sự ảnh hưởng tới bộ bài này. Thật tuyệt khi thấy các Archfiend ngẫu nhiên xuất hiện trong các chủ đề Fiend khác thường xuyên. Có rất nhiều Archfiends mạnh đến nỗi chúng từng là một bộ bài tuyệt vời của riêng chúng.

Với từ 2000 ATK, nó tăng 400 ATK cho mỗi Normal Trap có tên khác nhau trong GY của bạn. Nó sẽ là một boss đỉnh của chóp với chỉ số ATK rất cao, cộng thêm khả năng bảo hộ của mình (Labrynth Archfiend dùng như Marauding Captain, bảo vệ các Fiend khác của bạn)

Điều tuyệt vời nhất về Labrynth Archfiend là bạn có thể Triệu hồi Đặc biệt nó sau khi bạn kích hoạt 1 Trap khác. Sau đó, nếu nó được Triệu hồi Đặc biệt, nó cho phép bạn set 1 Normal Trap bao gồm một điều kiện cụ thể khi một cuộc tấn công được tuyên bố! Set Mirror Force hoặc Magic Cylinder khá ổn nhưng về cơ bản, bạn sẽ mất đi yếu tố bất ngờ

Lovely Labrynth of the Silver Castle (1-2x)

Boss thì sẽ có boss this boss that, ác quỷ thì cũng sẽ có thiên thần đi cùng. Với 2900 ATK, Lovely Labrynth of the Silver Castle có sức mạnh khá lớn, và nó rất dễ dàng để triệu hồi bằng Welcome Labrynth! Bạn cũng có thể hồi lá này trở lại với Labrynth Labyrinth, và nó cũng có một vài hiệu ứng mạnh mẽ.
  • Khi Lovely Labrynth ở trên sân, đối thủ của bạn không thể kích hoạt hiệu ứng quái vật để đáp trả lại Normal Trap của bạn. Nó sẽ ngăn đối thủ của bạn sử dụng Ash Blossom & Joyous Spring và Toadally Awesome và vài mối nguy khác tới bộ bài của bạn.
  • Vào lượt của bạn, Lovely Labrynth có thể set 1 Normal Trap từ mộ của bạn lên sân của bạn, với điều kiện là nó không thể được kích hoạt trừ khi bạn điều khiển một Fiend.
  • Cuối cùng, nếu bạn kích hoạt thành công một Normal Trap có hiệu ứng loại bỏ một quái vật khỏi sân, Lovely Labrynth có thể tiêu diệt một lá bài đối phương mà không cần nhắm mục tiêu, hoặc thậm chí phá hủy một lá bài trên tay đối thủ của bạn! Nghe có vẻ bất cập nhưng nó hoàn toàn áp dụng được khi bạn loại bỏ quái của bạn.



Core Spell&Trap

 

Welcome Labrynth và Labrynth Labyrinth (Cặp bài trùng)

Đây là combo cốt lõi mà bộ bài này dựa vào, bắt đầu từ việc bạn kích hoạt Welcome Labrynth trong khi Labrynth Labyrinth ở trên sân. Điều này tương tự như Eldlich với Eldlixir of Scarlet SanguineConquistador of the Golden Land. Một hiệu ứng triệu hồi một quái vật, trong khi hiệu ứng còn lại phá hủy một lá bài.

Labrynth Barrage và Farewelcome Labrynth (Cặp Trap cần dùng)

Farewelcome và Barrage sẽ kết hợp làm tăng hiệu ứng của nhau khá tốt (thật ra là Barrage đi vói mọi Normal Trap cũng làm tăng hiệu ứng của chúng). Về cơ bản Farewelcome bộp 1 quái trên sân và Barrage sẽ kéo thêm 1 con nữa, một dãy pháo hoa nổ bòm bộp cả đường dây quái của opp :D

Big Welcome Labrynth (0-1x)

Big Welcome theo tôi nghĩ sẽ là nhân tố thứ yếu để kích hoạt hiệu ứng cho quái của bạn. Nếu trên sân bạn có boss, bạn sẽ được trả quái thú của opp trong 2 lần trả bài về tay theo hiệu ứng của lá này, còn không có boss thì bạn sẽ có 2 lần trả quái thú của bạn về tay. Ở đây chúng ta sẽ thấy khá rủi ro, mặc dù có thể dọn sạch sân nhưng bạn cũng sẽ không có gì để tiến công hay phòng thủ, nhưng trái lại, bạn sẽ có quái hồi lại từ dưới mộ để bắt đầu lại 1 lượt đi.



Tech + Engine + Support

Hầu như các Labrynth chiếm 90% slot bài trong Deck, phần tech + sp + engine mà tôi giới thiệu cho các bạn sẽ hỗ trợ cho các hiệu ứng của quái Labrynth và giúp các bạn tránh vài tính huống nguy hiểm thường gặp.

Handtrap

Các Handtrap là phần thiết yếu để các bạn sống sót qua các trận Duel tại TẤT CẢ mọi nền tảng. Với Labrynth, hầu như handtrap nào cũng được trọng dụng, tùy vào tình huống mà các bạn thường gặp phải mà lựa chọn phù hợp nhé!

Pot of Prosperity và Pot of Extravagance (Pot)

Những pot trên sẽ phù hợp với 1 bộ control, do nó sẽ cho các bạn lượt rút cũng như lượt bốc, chọn bài tốt. Về phần chi phí, các bạn sẽ không phụ thuộc quá nhiều vào Extra Deck nên yeah, cứ dùng đi, không sao.

Normal Trap

Labrynth là dòng bài sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các Normal Trap, trong data thì có rất nhiều Normal Trap siêu mạnh mà bạn sẽ rất muốn bỏ vào Deck này. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên chú ý nhiều tới hiệu ứng của các quái Labrynth (chỉ kích hoạt nếu có 1 Normal Trap dời 1 quái khỏi sân), đây là điều thiết yếu để các bạn lựa chọn các Normal Trap phù hợp cho Deck cũng như cứu sống bạn qua vài tính huống éo le.

Absolute King Back Jack (3x)

Searcher thứ cho Deck, bạn có thể link nó hoặc đâm nó để đẩy vào mộ, hoặc có thể dùng cả hiệu ứng của quái Labrynth để đưa nó xuống do thuộc tộc Fiend, mục đích là để có thể dò Normal Trap và dùng ngay trong lượt. Chưa kể, nó cũng có hiệu ứng như các Labrynth, ngay khi được gửi xuống mộ, Jack sẽ giúp các bạn dò tiếp 3 lá đầu và xếp lại chúng theo thứ tự bạn muốn. Sẽ rất tốt cho Deck nếu bạn bỏ hẳn cả 3 bản sao của Jack



Extra Deck

Như đã nói, Extra Deck của bạn sẽ không dùng nhiều do Labrynth mang tính chất 1 bộ control, nên nếu thích, bạn có thể tự tạo cho mình 1 Extra Deck theo ý muốn, còn ở đây, tôi sẽ chỉ gợi ý 1 vài lá bài cần thiết để các bạn có thể dùng khi mới build bộ này.

Link

 

Xyz

D/D/D Deviser King Deus Machinex D/D/D Deviser King Deus Machinex
D/D/D Deviser King Deus Machinex
DARK1010
D/D/D Deviser King Deus Machinex
  • ATK:

  • 3000

  • DEF:

  • 3000


Hiệu ứng (VN):

[ Hiệu ứng Pendulum ]
Khi bạn có một lá bài trong Vùng Pendulum khác của mình: Bạn có thể chọn mục tiêu 1 quái thú Pendulum mà bạn điều khiển hoặc trong Mộ của bạn; Triệu hồi Đặc biệt lá bài đó trong Vùng Pendulum khác của bạn, và nếu bạn làm điều đó, hãy đặt quái thú Pendulum đã chọn mục tiêu đó vào Vùng Pendulum của bạn. Bạn chỉ có thể sử dụng hiệu ứng này của "D/D/D Deviser King Deus Machinex" một lần trong lượt.
[ Hiệu ứng quái thú ]
2 quái thú quỷ Cấp 10
Bạn cũng có thể Triệu hồi Xyz lá bài này bằng cách sử dụng quái thú "D/D/D" mà bạn điều khiển làm nguyên liệu. (Chuyển nguyên liệu của nó vào lá bài này.) Bạn chỉ có thể điều khiển 1 "D/D/D Deviser King Deus Machinex" trong Vùng quái thú của bạn. Một lần trong mỗi Chuỗi, khi một Bài quái thú mà đối thủ điều khiển kích hoạt hiệu ứng của nó (Hiệu ứng Nhanh): Bạn có thể tách 2 nguyên liệu từ lá bài này, hoặc hủy 1 lá bài "Dark Contract" mà bạn điều khiển, và nếu bạn làm điều đó, hãy đưa lá bài của đối thủ đó lá bài này vào lá bài này làm nguyên liệu. Một lần trong lượt, trong Standby Phase của bạn: Bạn có thể đặt lá bài này vào Vùng Pendulum của bạn.


Hiệu ứng gốc (EN):

[ Pendulum Effect ] While you have a card in your other Pendulum Zone: You can target 1 Pendulum Monster you control or in your GY; Special Summon the card in your other Pendulum Zone, and if you do, place that targeted Pendulum Monster in your Pendulum Zone. You can only use this effect of "D/D/D Deviser King Deus Machinex" once per turn. [ Monster Effect ] 2 Level 10 Fiend monsters You can also Xyz Summon this card by using a "D/D/D" monster you control as material. (Transfer its materials to this card.) You can only control 1 "D/D/D Deviser King Deus Machinex" in your Monster Zone. Once per Chain, when a Monster Card your opponent controls activates its effect (Quick Effect): You can either detach 2 materials from this card, or destroy 1 "Dark Contract" card you control, and if you do, attach that opponent's card to this card as material. Once per turn, during your Standby Phase: You can place this card in your Pendulum Zone.


Number 77: The Seven Sins Number 77: The Seven Sins
Number 77: The Seven Sins
DARK12
Number 77: The Seven Sins
  • ATK:

  • 4000

  • DEF:

  • 3000


Hiệu ứng (VN):

2 quái thú Cấp 12
Bạn cũng có thể Triệu hồi Xyz lá bài này bằng cách sử dụng quái thú Xyz Rank 10 hoặc 11 mà bạn điều khiển làm Nguyên liệu Xyz. (Nguyên liệu Xyz đưa với quái thú đó cũng trở thành Nguyên liệu Xyz trên lá bài này.) Nếu được Triệu hồi theo cách này, hiệu ứng sau sẽ không thể được kích hoạt trong lượt này. Một lần mỗi lượt: Bạn có thể tách 2 Nguyên liệu Xyz từ lá bài này; loại bỏ càng nhiều quái thú được Triệu hồi Đặc biệt mà đối thủ của bạn điều khiển nhất có thể, sau đó đưa 1 trong số những quái thú bị loại bỏ đó vào lá bài này làm Nguyên liệu Xyz. Nếu lá bài ngửa này trên sân sắp bị phá hủy bởi chiến đấu hoặc hiệu ứng của lá bài, bạn có thể tách 1 Nguyên liệu Xyz khỏi lá bài này để thay thế.


Hiệu ứng gốc (EN):

2 Level 12 monsters You can also Xyz Summon this card by using a Rank 10 or 11 DARK Xyz Monster you control as the Xyz Material. (Xyz Materials attached to that monster also become Xyz Materials on this card.) If Summoned this way, the following effect cannot be activated this turn. Once per turn: You can detach 2 Xyz Materials from this card; banish as many Special Summoned monsters your opponent controls as possible, then attach 1 of those banished monsters to this card as Xyz Material. If this face-up card on the field would be destroyed by battle or card effect, you can detach 1 Xyz Material from this card instead.


 

Elder Entity N'tss, Garura và Wings of Resonant Life (Fusion)

 



Deck mẫu

Và chúng ta cũng đi tới hồi kết sau khi tìm hiểu các lá bài cần có cho Deck và cách dùng chúng, combo ra sao và hiệu ứng cần chú ý. Song, bạn cũng khó có thể hình dung 1 bộ Labrynth nhìn như thế nào nếu không có Deck mẫu, vì vậy, các bạn có thể tham khảo những Deck dưới đây để có cho mình một bộ Labrynth siêu khủng nhé!

Deck mẫu 01

Main: 40 Extra: 15

3 cardLady Labrynth of the Silver Castle 3 cardLady Labrynth of the Silver Castle
Lady Labrynth of the Silver Castle
DARK8
Lady Labrynth of the Silver Castle
  • ATK:

  • 3000

  • DEF:

  • 2900


Hiệu ứng (VN):

Trong khi bạn điều khiển một lá bài Úp, đối thủ của bạn không thể chọn mục tiêu vào lá bài này bằng các hiệu ứng của lá bài, cũng như không thể bị phá hủy bởi các hiệu ứng của lá bài của đối thủ. Bạn chỉ có thể sử dụng mỗi hiệu ứng sau của "Lady Labrynth of the Silver Castle" một lần mỗi lượt. Nếu một lá bài hoặc hiệu ứng "Labrynth" hoặc một Lá bài Bẫy Thường được kích hoạt trong lượt này, ngoại trừ "Lady Labrynth of the Silver Castle" (Hiệu ứng Nhanh): Bạn có thể Triệu hồi Đặc biệt lá bài này từ tay của bạn ở Tư thế Phòng thủ. Khi một Bài Bẫy Thường được kích hoạt (Hiệu ứng Nhanh): Bạn có thể Úp 1 Bẫy Thường với tên khác trực tiếp từ Deck của bạn.


Hiệu ứng gốc (EN):

While you control a Set card, your opponent cannot target this card with card effects, also it cannot be destroyed by your opponent's card effects. You can only use each of the following effects of "Lady Labrynth of the Silver Castle" once per turn. If a "Labrynth" card or effect or a Normal Trap Card was activated this turn, except "Lady Labrynth of the Silver Castle" (Quick Effect): You can Special Summon this card from your hand in Defense Position. When a Normal Trap Card is activated (Quick Effect): You can Set 1 Normal Trap with a different name directly from your Deck.


2 cardTri-Brigade Arms Bucephalus II 2 cardTri-Brigade Arms Bucephalus II
Tri-Brigade Arms Bucephalus II
DARK
Tri-Brigade Arms Bucephalus II
  • ATK:

  • 3500

  • LINK-5

Mũi tên Link:

Trái

Dưới-Trái

Dưới

Dưới-Phải

Phải


Hiệu ứng (VN):

3+ quái thú Beast, Beast-Warrior và/hoặc Winged Beast
Không thể được Triệu hồi Đặc biệt từ Extra Deck trừ khi bạn có 3 Lá bài Phép/Bẫy "Tri-Brigade" hoặc lớn hơn trong Mộ của bạn. Đối thủ của bạn không thể kích hoạt bài hoặc hiệu ứng khi bạn Triệu hồi Đặc biệt một (hoặc nhiều) quái thú. Khi một quái thú tuyên bố tấn công: Bạn có thể loại bỏ lá bài này, đồng thời loại bỏ tất cả các lá bài mà đối thủ điều khiển. Nếu lá bài này được gửi vào Mộ: Bạn có thể gửi 1 quái thú Beast, Beast-Warrior hoặc Winged Beast từ Extra Deck của bạn vào Mộ. Bạn chỉ có thể sử dụng hiệu ứng này của "Tri-Brigade Arms Bucephalus II" một lần mỗi lượt.


Hiệu ứng gốc (EN):

3+ Beast, Beast-Warrior, and/or Winged Beast monsters Cannot be Special Summoned from the Extra Deck unless you have 3 or more "Tri-Brigade" Spells/Traps in your GY. Your opponent cannot activate cards or effects when you Special Summon a monster(s). When a monster declares an attack: You can banish this card, also banish all cards your opponent controls. If this card is sent to the GY: You can send 1 Beast, Beast-Warrior, or Winged Beast monster from your Extra Deck to the GY. You can only use this effect of "Tri-Brigade Arms Bucephalus II" once per turn.


 

Deck mẫu 02

Main: 40 Extra: 15

3 cardLady Labrynth of the Silver Castle 3 cardLady Labrynth of the Silver Castle
Lady Labrynth of the Silver Castle
DARK8
Lady Labrynth of the Silver Castle
  • ATK:

  • 3000

  • DEF:

  • 2900


Hiệu ứng (VN):

Trong khi bạn điều khiển một lá bài Úp, đối thủ của bạn không thể chọn mục tiêu vào lá bài này bằng các hiệu ứng của lá bài, cũng như không thể bị phá hủy bởi các hiệu ứng của lá bài của đối thủ. Bạn chỉ có thể sử dụng mỗi hiệu ứng sau của "Lady Labrynth of the Silver Castle" một lần mỗi lượt. Nếu một lá bài hoặc hiệu ứng "Labrynth" hoặc một Lá bài Bẫy Thường được kích hoạt trong lượt này, ngoại trừ "Lady Labrynth of the Silver Castle" (Hiệu ứng Nhanh): Bạn có thể Triệu hồi Đặc biệt lá bài này từ tay của bạn ở Tư thế Phòng thủ. Khi một Bài Bẫy Thường được kích hoạt (Hiệu ứng Nhanh): Bạn có thể Úp 1 Bẫy Thường với tên khác trực tiếp từ Deck của bạn.


Hiệu ứng gốc (EN):

While you control a Set card, your opponent cannot target this card with card effects, also it cannot be destroyed by your opponent's card effects. You can only use each of the following effects of "Lady Labrynth of the Silver Castle" once per turn. If a "Labrynth" card or effect or a Normal Trap Card was activated this turn, except "Lady Labrynth of the Silver Castle" (Quick Effect): You can Special Summon this card from your hand in Defense Position. When a Normal Trap Card is activated (Quick Effect): You can Set 1 Normal Trap with a different name directly from your Deck.


 




Đơn vị đồng hành:

- Yu-Gi-Oh! Guidance Vietnam


Deck được sử dụng gần đây trong OCG





Top